Cuộcsốngquanhta

http://hamthuanbac.violet.vn/entry/show/entry_id/2781051

picture picture picturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicture

Liên Kết Wesite

Chủ đề năm học

  - Sống có trách nhiệm  
  - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  
  - "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".  
  - Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.  

An toàn giao thông

Ghé thăm thư viện

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 0 khách và 0 thành viên

    Tư liệu cập nhật

    Mp3 Pc.jpg Mp3 Anh_2014.jpg Anh.gif Mp3 Mp3 Mp3 DSC08934.jpg DSC08928.jpg Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 124.gif IMG_20140412_094708.jpg Mp3 Mp3

    Thư mục - Tư liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    .***.

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ AN KHANG - HẠNH PHÚC

    Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Phòng GD-ĐT Hàm Thuận Bắc
    Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
    Ngày gửi: 07h:28' 10-05-2009
    Dung lượng: 99.0 KB
    Số lượt tải: 621
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
    HÀM THUẬN BẮC
    *******************


    


    ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP
    GIÁO VIÊN NÂNG CAO
    CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC


    




    Người viết: TRẦN THỊ KHÁNH DUNG
    Chức vụ: PHÓ HIỆU TRƯỞNG
    Đơn vị: TRƯỜNG MẦM NON HƯỚNG DƯƠNG
    Năm học: 2007 – 2008



    I/ HOÀN CẢNH NẢY SINH:
    Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ luôn là mục tiêu, là nhiệm vụ chủ yếu của trường mầm non mà trong đó hoạt động dạy và học là trọng tâm, có vai trò quyết định đến chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Hoạt động này được thể hiện bằng sự nổ lực cố gắng của giáo viên trong nghiên cứu đầu tư soạn giảng và làm đồ dùng dạy học - đồ chơi phục vụ cho hoạt động giảng dạy của mình.
    Đáp ứng công tác đổi mới giáo dục mầm non hiện nay, hội đồng sư phạm nhà trường là nơi giúp nhà trường thực hiện dân chủ hóa quá trình giáo dục – đa dạng hóa các hình thức và phương pháp giáo dục phù hợp có hiệu quả nhằm hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ. Giáo dục trẻ ở trường mầm non mang tính chất giáo dục gia đình, quan hệ giữa cô và trẻ vừa mang tình cô- trò, vừa mang tình mẫu- tử nên việc giáo dục trẻ được tiến hành ở mọi lúc, mọi nơi trong mọi sinh hoạt và hoạt động hàng ngày của trẻ.
    Do vậy, đòi hỏi giáo viên phải chịu khó học hỏi, tự rèn luyện và tạo cho mình một phong cách giảng dạy nhẹ nhàng, gần gũi, linh hoạt trong tổ chức hướng dẫn trẻ thực hiện ở các tiết dạy cũng như ở các hoạt động trong ngày. Đồng thời phải biết tích hợp lồng ghép nội dung của các môn học một cách phù hợp, nhẹ nhàng, sinh động để kích thích trẻ hứng thú tham gia học tập và nắm được kiến thức cô truyền thụ, điều quan trọng là phải chú ý tới nhiệm vụ phát triển tư duy cho trẻ -> từ đó phát huy được tính tích cực hoạt động của trẻ, tạo cho không khí lớp học thoải mái, vui tươi…Cho nên thực hành giảng dạy có đạt chất lượng hay không thì sinh hoạt chuyên môn chính là yếu tố quyết định.
    Là hiệu phó phụ trách chuyên môn của trường, tôi luôn nhận thức rõ: muốn nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, phải có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng tay nghề cho giáo viên và thường xuyên kiểm tra để nắm tình hình chăm sóc giáo dục trẻ của mỗi giáo viên. Vì thế tôi nghĩ mình phải là kim chỉ nam để chỉ đạo chuyên môn thật tốt giúp giáo viên nắm vững yêu cầu của từng bài dạy mà giảng dạy tốt hơn, nên tôi luôn dành thời gian đầu tư nghiên cứu kỹ và nắm vững chuyên môn của từng khối lớp, đồng thời luân phiên sinh hoạt chuyên môn cùng tổ khối ( Trẻ, Mầm, Chồi, Lá ) để giúp giáo viên tháo gỡ những vướng mắc cũng như gợi ý hướng dẫn cho giáo viên trong việc đầu tư soạn giảng, làm đồ dùng dạy học… để trau dồi tay nghề và giảng dạy sao cho đạt chất lượng hơn.
    II/ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG:
    Hiện nay phụ huynh có nhu cầu gởi con vào học trường bán trú để trẻ được tiếp xúc với môi trường tập thể, nề nếp sinh hoạt như: ăn, ngủ, vui chơi và học tập... để phụ huynh yên tâm công tác, nhưng để thu hút được sự tin tưởng của phụ huynh khi gởi con vào trường, chúng ta cần phải quan tâm đến chất lượng giáo dục của nhà trường. Vì vậy cần chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.


    Qua khảo sát thực tế chất lượng giảng dạy của 24 giáo viên trong trường, nhìn chung các giáo viên đều thể hiện rõ sự cố gắng trong quá trình lên lớp, có phong cách dạy khá nhẹ nhàng, tạo được sự vui tươi, sôi nổi trong tiết học (khoảng 70% GV), nhưng đi sâu vào chất lượng bên trong thì vẫn còn 1 số ít giáo viên (khoảng 30% GV) mắc phải những thiếu sót cần khắc phục như: sự đầu tư sáng tạo trong soạn giáo án để giảng dạy còn hạn chế, sự linh hoạt trong điều khiển hướng dẫn trẻ thực hiện chưa nhanh nhạy cũng như còn lúng túng khi xử lý tình huống sư phạm xảy ra trong tiết học. Nên tôi đã đầu tư nghiên cứu chuyên môn và vận dụng nhiều biện pháp để chỉ đạo và hướng dẫn cho giáo viên trong cách soạn giảng, làm đồ dùng dạy học phục vụ tiết dạy và thực hiện sao cho đạt hiệu quả cao.
    Chất lượng ở đây không chỉ có hoạt động dạy của cô mà học của trẻ cũng góp phần giúp cho giáo viên tự tin, thể hiện một phong
     
    Gửi ý kiến
    print