Cuộcsốngquanhta

http://hamthuanbac.violet.vn/entry/show/entry_id/2781051

picture picture picturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicturepicture

Liên Kết Wesite

Chủ đề năm học

  - Sống có trách nhiệm  
  - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  
  - "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".  
  - Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.  

An toàn giao thông

Ghé thăm thư viện

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 1 khách và 0 thành viên

    Tư liệu cập nhật

    Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Xls Word-logo Slide0 Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo

    Thư mục - Tư liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    .***.

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ AN KHANG - HẠNH PHÚC

    GIÁO ÁN THAO GIẢNG MÔN MTXQ 2012

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thu Hằng
    Ngày gửi: 08h:49' 26-03-2012
    Dung lượng: 61.5 KB
    Số lượt tải: 128
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT HÀM THUẬN BẮC
    TRƯỜNG MẪU GIÁO HÀM ĐỨC 2
    ((((


    GIÁO ÁN

    Lĩnh vực phát triển nhận thức
    Hoạt động: : KPKH
    Đề tài : Một số con vật nuôi trong gia đình.
    Lớp : Lá 3
    Giáo viên : HUỲNH THỊ HẠNH THẢO
    Ngày dạy : 13/2/2012


    



    NĂM HỌC :2011 – 2012


    LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    KHÁM PHÁ KHOA HỌC

    Đề tài: MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH.

    I/ Mục đích yêu cầu:
    -Dạy cháu gọi tên và đặc điểm của một số con vật nuôi trong gia đình: gà mái, vịt, chó mèo.
    - Giúp Cháu nhận biết sự giống nhau và khác nhau về đặc điểm, môi trường sống, thức ăn , vận động , sinh sản của chúng. Biết những con vật nào thuộc nhóm gia cầm, gia súc vì sao thuộc gia cầm, gia súc.
    -Biết được lợi ích của các con vật nuôi trong gia đình qua đó hình thành ở trẻ tình yêu và một số kĩ năng chăm sóc con vật nuôi gần gũi ( cho ăn, không đánh……)
    *NDLG: GDBVMT: Chăm sóc cho ăn uống, tắm rữa , tiêm phòng , *NDTH:GDAN: “Con gà trống”
    II. Chuẩn bị:
    Sưu tầm tranh ảnh , đồ chơi , lô tô , các con vật nuôi trong gia đình .
    Câu đố, bài hát.
    III Hoạt động:
    * Hoạt động 1: ổn định – và gây hứng thú
    - Lớp hát bài “Con gà trống”
    - Trong bài hát có nhắc đến tên con v ật nào? nó được nuôi ở đâu?
    - ngoài ra cháu còn biết có những con vật gì được nuôi trong gia đình nữa?
    - Để xem những con vật nuôi trong gia đình có những điểm gì đặc biệt. Bây giờ cô và các con cùng khám phá nhé!
    * Hoạt động 2: trò chuyện về một số con vât nuôi trong gia đình
    - Cho cháu thảo luận nhóm.( lớp chia thành 4 nhóm)
    (Cô và cháu cùng hát bài “Đàn vịt con”
    -Đố cháu bài hát nói về con gì? ( Con vịt)
    - Cháu đại diện nhóm 1 mang tranh con vịt lên và thuyết trình về đặc điểmcủa con vịt.( Tiếng kêu, mỏ, chân)
    (cô tóm ý: Vịt có đầu, mình, đuôi, mỏ dài và dẹp để tìm thức ăn dưới nước chân có màng bơi nên vịt bơi dược dưới nước, vịt kêu cạc cạc cạc, vịt đẻ trứng, có 2 chân, 2 cánh. nuôi trong gia đình thuộc nhóm gia cầm
    (Cô và cháu cùng đọc đồng dao bài: “con gà”
    - Cháu vừa đọc đồng dao nói về con gì?
    - Cháu đại diện nhóm 2 mang tranh gà mái lên và nói về những đặc điểm nổi bật.
    - Gọi đại diện nhóm khác bổ sung.
    - Cô gợi mở cho trẻ tập trung vào những đặc điểm chính.
    (cô tóm ý: Gà mái có đầu, mình, đuôi, mỏ nhọn, cứng, ngắn, chân gà có móng nhọn để bới đất tìm thức ăn, Gà mái đẻ trứng, có 2 chân, 2 cánh, nuôi trong gia đình thuộc nhóm gia cầm

    * Cho cháu quan sát tranh gà mái và vịt và yêu cầu nêu lên những điểm giống nhau và khác nhau của gà mái và vịt.
    - Giống nhau: + gà mái và vịt đều đẻ trứng, có 2 chân, 2 cánh, được nuôi trong gia đình, thuộc nhóm gia cầm.
    - Khác nhau: + Mỏ gà nhọn, cứng, ngắn; mỏ vịt dẹp và dài.
    + Chân gà có móng nhọn để bới đất tìm thức ăn; chân vịt có màng nên bơi được dưới nước.
    + Gà mái kêu cục tác cục ta; vịt kêu cạp cạp.
    - Ngoài gà vịt ra còn có những con vật nào có 2 chân nữa?
    - Cô gắn băng từ gia cầm cho trẻ đồng thanh.
    (Lớp hát “Con mèo”
    - Cho nhóm 3 mang tranh con mèo lên thuyết trình.
    - Cô gợi mở cho trẻ tập trung vào những đặc điểm chính.
    ( Cô tóm ý: Con mèo có đầu, mình, đuôi 4 chân có móng sắt dưới chân có đệm thịt, mắt tinh, tai thính biết leo trèo, thích bắt chuột, đẻ con nuôi trong gia đình, thuộc nhóm gia súc.
    (lớp vận động bài hát “chú cún con” Con gì nuôi ở trong nhà
    - Đố các cháu biết đó là con gì?
    - Nhóm nào có tranh con chó mang lên để thuyết trình?
    ( Nhóm trưởng nói về bức tranh của nhóm mình )
    - Cô gợi mở cho trẻ tập trung vào những đặc điểm chính.
    (Cô tóm ý: Con chó có đầu
     
    Gửi ý kiến
    print