Cuộcsốngquanhta

http://hamthuanbac.violet.vn/entry/show/entry_id/2781051

Array

Photobucket

Liên Kết Wesite

Array

  - Sống có trách nhiệm  
  - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  
  - "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".  
  - Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.  

Ghé thăm thư viện

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 0 khách và 0 thành viên

    Tư liệu cập nhật

    Info.jpg MOV03607.flv DSC01281.jpg DSC01273.jpg DSC01283.jpg 29_Track_291.mp3 DSCN4698.jpg DSCN4559.jpg P1010805.jpg 20150601_094438.jpg 20150415_155150.jpg 20150514_150525.jpg 69_Track_69.mp3 70.gif 63.jpg Boney_M__Marys_Boy_Child__Oh_My_Lord.mp3 Gloria_Gaynor__I_Will_Survive.mp3 481.mp3

    Thư mục - Tư liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    Array

    MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ AN KHANG - HẠNH PHÚC

    Chuyên đề 1: Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
    Ngày gửi: 10h:47' 23-11-2014
    Dung lượng: 589.0 KB
    Số lượt tải: 63
    Số lượt thích: 0 người
    Chuong trình Đại hội
    Danh sách ĐB dự ĐH tỉnh
    Danh sách ban chấp hành
    Báo cao
    Doan CT
    …….
    ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
    MỘT SỐ NỘI DUNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
    1. Triển khai nhiệm vụ năm học và những công việc liên quan đến các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
    2. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. (trình bày trong chuyên đề điêng)
    3. Sinh hoạt chuyên môn về phương pháp phát triển chương trình nhà trường.
    4. Sinh hoạt chuyên môn về phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
    5. Sinh hoạt chuyên môn về dạy học tích hợp (trình bày trong chuyên đề điêng)
    6. Sinh hoạt chuyên môn về đổi mới kiểm tra đánh giá. (trình bày trong chuyên đề điêng)
    1. Triển khai nhiệm vụ năm học và những công việc liên quan
    1.1 Nhiệm vụ chung theo hướng dẫn của sở GD&ĐT có 05 nội dung nhiệm vụ chung
    1.2 Nhiệm vụ cụ thể theo hướng dẫn của GD&ĐT có 07 nội dung nhiệm vụ cụ thể
    (xem chi tiết công văn số Công văn số Số 1683/SGD&ĐT-GDTrH ngày 29/8/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc “Triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015”.
    1.1 NHIỆM VỤ CHUNG
    Tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
    Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý đối với các cơ sở giáo dục trung học
    Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học
    Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện
    Bồi dưỡng và tự bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục
    1.2 CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
    Thực hiện kế hoạch giáo dục toàn diện và định hướng phát triển năng lực học sinh
    Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
    Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
    Phát triển trường, lớp, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học;
    Đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, thực hiện tốt công tác PCGD
    Đổi mới quản lý giáo dục trung học phát huy tính sáng tạo, tích cực trong giáo dục
    Công tác thi đua ken thưởng thực chất và hiệu quả
    2. Sinh hoạt chuyên môn về phương pháp phát triển chương trình nhà trường.
    Hoạt động phát triển chương trình nhà trường.
    Điều chỉnh cấu trúc nội dung dạy học trong chương trình hiện hành và xây dựng kế hoạch mới ở từng môn học, hoạt động giáo dục và của nhà trường.
    2. Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh
    2.1. Điều chỉnh cấu trúc nội dung dạy học trong chương trình hiện hành
    1. Rà soát lại chương trình, SGK hiện hành để loại bỏ những thông tin cũ, lạc hậu, đồng tời bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp.
    2. Xử lí những nội dung trung lặp trong từng cấp học, giữa các môn học; những nội dung không phù hợp với trình độ nhận thức và tâm sinh lí lứa tuổi học sinh.
    3- Sắp xếp lại nội dung dạy học của từng môn học trong chương trình hiện hành theo định hướng phát triển năng lực học sinh thành những bài học mới.
    4- Có thể chuyển một số nội dung dạy học thành nội dung các hoạt động gíao dục và bổ sung các hoạt động giáo dục khác vào chương trình hiện hành, xây dựng kế hoạch dạy học, phân phối chương trình -> phù hợp với đối tượng học sinh vả điều kiện thực tế của nhà trường.
    5. Xây dựng các chủ đề liên môn bao gồm các nội dung dạy học gần giống nhau, có liên quan chặt chẽ với nhau trong chương trình hiện hành (liên môn thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội).
    Chủ đề liên môn liên quan đến các vấn đề thời sự của địa phương, đất nước
    - Vận dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục tích cực
    - Phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh.
    - Có thể tổ chức trong lớp hoặc ra ngoài lớp học, trong hoặc ngoài giờ lên lớp.
    - Cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường…
    - Đổi mới quản lí hoạt động dạy học, giáo dục nhằm nâng cao hiệu quả phát triển chương trình giáo dục nhà trường.
    2.2. Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh


    3. Sinh hoạt chuyên môn về phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
    Dạy học theo dự án
    Nhằm phát triển kiến thức và kĩ năng học sinh thông qua quá trình học sinh giải quyết một bài tập tình huống với thực tiễn bằng nhưng kiến thức theo nội dung môn học – được gọi là dự án học tập.
    Dự án đặt học sinh vào vai trò tích cực như: người giải quyết vấn đề, người ra quyết định, điều tra viên hay người viết báo cáo.
    Tiến trình dạy học theo dự án:
    Xây dựng ý tưởng dự án. Quyết định chủ đề  Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án  Thực hiện dự án  Giới thiệu sản phẩm dự án  Đánh giá kết quả thực hiện dự án.
     
    Gửi ý kiến