Cuộcsốngquanhta

http://hamthuanbac.violet.vn/entry/show/entry_id/2781051

Array

Photobucket

Liên Kết Wesite

Array

  - Sống có trách nhiệm  
  - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  
  - "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".  
  - Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.  

Ghé thăm thư viện

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 0 khách và 0 thành viên

    Tư liệu cập nhật

    Info.jpg MOV03607.flv DSC01281.jpg DSC01273.jpg DSC01283.jpg 29_Track_291.mp3 DSCN4698.jpg DSCN4559.jpg P1010805.jpg 20150601_094438.jpg 20150415_155150.jpg 20150514_150525.jpg 69_Track_69.mp3 70.gif 63.jpg Boney_M__Marys_Boy_Child__Oh_My_Lord.mp3 Gloria_Gaynor__I_Will_Survive.mp3 481.mp3

    Thư mục - Tư liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    Array

    MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ AN KHANG - HẠNH PHÚC

    MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
    Ngày gửi: 14h:53' 22-11-2014
    Dung lượng: 644.5 KB
    Số lượt tải: 110
    Số lượt thích: 0 người
    1
    HÃY KỂ TÊN CÁC KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC?
    2
    MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
    KT khăn trải bàn
    KT mảnh ghép
    KT KWLKT
    Chúng em biết 3
    KT suy nghĩ
    Từng cặp - Chia sẻ
    KT công đoạn
    KT trình bày 1 phút
    KT hỏi và trả lời
    KT phòng tranh
    Sơ đồ tư duy
    KT động não
    Kĩ thuật dạy học là những biện pháp, cách thức hành động của GV và HS trong các tình huống
    hành động nhỏ nhằm thực hiện và điều khiển quá trình dạy học. Sự phân biệt giữa KTDH và PPDH nhiều khi không rõ ràng.
    CÁ NHÂN
    KĨ THUẬT KHĂN TRẢI BÀN
    Ý KIẾN CÁ NHÂN
    Ý KIẾN CHUNG CỦA NHÓM
    Ý KIẾN CÁ NHÂN
    CÁ NHÂN
    KĨ THUẬT MẢNH GHÉP
    Là kĩ thuật tổ chức hoạt động học tập hợp tác giữa cá nhân, nhóm và liên kết giữa các nhóm nhằm giải quyết một nhiệm vụ phức hợp.
    GỒM 2 VÒNG:
    Vòng 1: Nhóm chuyên gia. Vòng 2: Nhóm mảnh ghép
    KĨ THUẬT “KWL”
    Là kĩ thuật liên hệ các kiến thức đã biết liên quan đến bài học, các kiến thức muốn biết và các kiến thức đã học được sau bài học. Học sinh hình thành kiến thức mới trên cơ sở những điều HS đã biết.
    Có thể tổ chức học sinh làm việc cá nhân, nhóm hoặc toàn lớp.
    6
    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC
    Dạy học theo trạm.
    Dạy học theo dự án.
    Dạy học dựa trên vấn đề
    Bàn tay nặn bột
    7
    CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP
    MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
    Cung cấp một số KN về dạy học tích hợp
    Nhận biết cách tích hợp nội dung trong một chủ đề và biết lựa chọn nội dung để tích hợp
    Cách lập kế hoạch dạy học tích hợp
    DẠY HỌC TÍCH HỢP
    Tích hợp là gì? Tích hợp là sự kết hợp hữu cơ, có hệ thống các kiến thức thuộc các môn học khác nhau thành một nội dung thống nhất, dựa trên cơ sở các mối quan hệ lí luận và thực tiễn được đề cập trong các môn học đó.
    Dạy học tích hợp là quá trình dạy học mà ở đó các thành phần năng lực được tích hợp với nhau trên cơ sở các tình huống cụ thể trong đời sống để hình thành năng lực của người học.
    Mục tiêu của dạy học tích hợp:
    Làm cho quá trình học tập có ý nghĩa.
    Phân biệt cái cốt yếu với cái ít quan trọng hơn.
    Dạy sử dụng kiến thức trong tình huống.
    Thiết lập mối quan hệ giữa các khái niệm đã học
    Các biện pháp vận dụng dạy học tích hợp
    Đưa các nội dung thực tế vào bài học.
    Sử dụng các bài tập có nội dung thực tế
    Các quan điểm vận dụng dạy học tích hợp:
    Vận dụng dạy học tích hợp một cách có ý nghĩa: nội dung phù hợp, có ý nghĩa, không gượng ép.
    Không làm cho học sinh học tập quá tải: lựa chọn kĩ và định rõ thời gian, mức độ cho hoạt động học tập. Tránh vì hứng thú mà liên kết tri thức quá sâu, rộng sẽ dẫn đến quá tải học tập của học sinh.
    Vận dụng hợp lí các PPDH tích cực, các phương tiện dạy học hướng tới nâng cao chất lượng dạy học.
    Tăng cường khai thác mối quan hệ liên môn và liên kết kiến thức trong nội bộ môn học
     
    Gửi ý kiến