Cuộcsốngquanhta

http://hamthuanbac.violet.vn/entry/show/entry_id/2781051

Array

Photobucket

Liên Kết Wesite

Array

  - Sống có trách nhiệm  
  - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  
  - "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".  
  - Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.  

Ghé thăm thư viện

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 2 khách và 0 thành viên

    Tư liệu cập nhật

    Info.jpg MOV03607.flv DSC01281.jpg DSC01273.jpg DSC01283.jpg 29_Track_291.mp3 DSCN4698.jpg DSCN4559.jpg P1010805.jpg 20150601_094438.jpg 20150415_155150.jpg 20150514_150525.jpg 69_Track_69.mp3 70.gif 63.jpg Boney_M__Marys_Boy_Child__Oh_My_Lord.mp3 Gloria_Gaynor__I_Will_Survive.mp3 481.mp3

    Thư mục - Tư liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    Array

    MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ AN KHANG - HẠNH PHÚC

    SKKN: Tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TH Thuận Hòa 1
    Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
    Ngày gửi: 17h:13' 08-07-2009
    Dung lượng: 71.5 KB
    Số lượt tải: 429
    Số lượt thích: 0 người

    TỔ CHỨC SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG TRONG BUỔI HỌC CHÍNH KHÓA

    A. Đặt vấn đề :
    Ngày nay, tất cả mọi người đều quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, việc đào tạo một thế hệ học sinh trong thời kỳ mới đòi hỏi rất nhiều và rất nhiều yếu tố, rất nhiều điều kiện và bằng mọi phương thức. Trong thực tế đã có rất nhiều giải pháp đưa ra, nhiều đề án được áp dụng nhằm một mục đích chung là cùng hướng tới giáo dục toàn diện cho học sinh.
    Cùng với việc tổ chức đào tạo, tập huấn giáo viên, điều chỉnh chương trình sách giáo khoa, đầu tư cơ sở vật chất thiết bị dạy học … là việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi giải trí nhằm thay đổi không khí học tập, thu hút học sinh đến trường.
    Đặc biệt hơn, năm học 2008- 2009 này, việc phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn ngành được chính thức triển khai; thì việc tổ chức nhiều hoạt động mang tính chất “vui để học” lại càng cần thiết hơn nữa. Chính lúc này, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Sao Nhi Đồng cần được phát huy mạnh mẽ nhất. Xong, ngoài việc đổi mới phương pháp dạy học và tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh chỉ dừng lại ở việc tổ chức các hoạt động bề nổi, các đợt thi đua học tập, các hoạt động ngoài giờ thì chưa đủ và chưa góp phần mạnh mẽ để xây dựng một môi trường học tập có không khí nhẹ nhàng cuốn hút và phát huy tính tích cực của học sinh chứ chưa nói đến nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cùng với nhiều bất cập trong việc tổ chức sinh Sao Nhi Đồng vào ngày thứ bảy hay trái xuất học của các em, tôi mạnh dạn cho rằng tổ chức sinh hoạt Sao Nhi Đồng cho học sinh nên thực hiện vào buổi học chính khóa của ngày chỉ có 4 tiết học sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho việc giáo dục toàn diện hiện nay.
    B. Những Biện pháp giải quyết vấn đề:
    I. Thực trạng:
    1. Ưu điểm:
    - Được sự quan tâm, đồng tình của Ban giám hiệu nhà trường.
    - Giáo viên phụ trách lớp sẽ được tập huấn kỹ năng cơ bản về Đội TNTP Hồ Chí Minh và Sao Nhi Đồng, có tinh thần trách nhiệm, cùng hợp tác với giáo viên Tổng phụ trách và đội Phụ trách Sao.
    - Điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho việc tổ chức sinh hoạt.
    - Thời khóa biểu các buổi học chính khóa phù hợp để tổ chức lồng ghép sinh hoạt.
    - 100% nhi đồng được tham gia sinh hoạt vì đây là buổi học chính khóa và các em cảm thấy rất thoải mái khi có những hoạt động giải lao mang tính giáo dục trong hoặc cuối buổi học.
    - Các nội dung học tập chính khóa thường được sử dụng lồng ghép lại trong các trò chơi thi đua, hoặc trong chủ điểm sinh hoạt nên học sinh được ôn tập kiến thức một cách nhẹ nhàng nhưng khó quên.
    - Việc tổ chức sinh hoạt lồng ghép thi đua và được phụ trách Sao đánh giá trực tiếp giúp tất cả học sinh có ý thức rèn luỵện .
    2. Khó khăn:
    - Ở điểm trường không có bóng mát thì học sinh chỉ được sinh hoạt trong phòng, ít thoải mái.
    - Giáo viên tổng phụ trách và phụ trách Sao sẽ phải chuẩn bị nội dung sinh hoạt tương đối nhiều( nhiều khối lớp) có phần tốn kém thời gian đòi hỏi giáo viên làm công tác Tổng phụ trách phải nhiệt tình và làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình.
    - Sự quán xuyến của tổng phụ trách ở trường nhiều lớp và nhiều điểm trường sẽ tương đối vất vả.
    - Sẽ phải sử dụng đến thời gian ôn tập tại lớp của các lớp ít nhất là 2 lần/ tháng.
    II. Quá trình thực hiện:
    Từ những ưu điểm và khó khăn nói trên, ngay từ đầu năm học, là một giáo viên tổng phụ trách tôi đã đề ra kế hoạch để thực hiện mô hình này như sau:
    1. Đối với giáo viên tổng phụ trách:
    - Lên kế hoạch thực hiện đề tài và đăng kí với Hiệu trưởng ngay từ đầu năm học sau đó thông qua chuyên môn và giáo viên phụ trách các lớp.
    - Lập kế hoạch và nội dung chủ điểm sinh hoạt theo quy trình: Cả năm sau đó cụ thể hóa thành từng tháng, từng đợt sinh hoạt cho từng khối lớp để báo cáo nội dung sinh hoạt cho trường và tập huấn cho Phụ trách Sao nhi đồng, đồng thời gửi nội dung cho giáo viên phụ trách lớp được sinh hoạt; sao cho phù hợp với nội dung giáo dục chính khóa.
    Ngoài nội dung cơ bản của một tiết sinh hoạt Sao nhi đồng bình thường là: kiểm tra vệ sinh, hát, múa, chơi trò chơi, nghi thức nhi đồng
     
    Gửi ý kiến